ปุ๋ยอินทรีย์ ตราเพชรใบไม้ ช่วยเพิ่มผลผลิตพืชได้อย่างไร

420 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปุ๋ยอินทรีย์ ตราเพชรใบไม้ ช่วยเพิ่มผลผลิตพืชได้อย่างไร

ปุ๋ยอินทรีย์ เพชรใบไม้ ช่วยเพิ่มผลผลิตพืชได้อย่างไร

พืชทุกชนิดต้องการธาตุอาหารพืชทั้งหมด 14 ชนิด แบ่งเป็น 3 หมู่ ได้แก่ หมู่ 1 - ธาตุอาหารหลัก (Macro nutrients) ได้แก่ ธาตุไนโตรเจน (N) ฟอสฟอรัส (P) และโปตัสเซียม (K) หมู่ 2 – ธาตุอาหารรอง (Secondary nutrients) ได้แก่ ธาตุแคลเซียม (Ca) แมกนีเซียม (Mg) และกำมะถัน (S) และ หมู่ 3 - จุลธาตุ (Micro nutrients) ได้แก่ ธาตุเหล็ก (Fe) ทองแดง (Cu) สังกะสี (Zn) แมงกานีส (Mn) โมลิบดินัม (Mo) โบรอน (B) นิกเกิล (Ni) และคลอรีน (Cl) เพื่อเป็นปัจจัยจำเป็นในการปรุงอาหารและใช้ประโยชน์อาหารของต้นพืช อันเป็นกระบวนการหลักที่ก่อให้เกิดการดำรงชีพ การเติบโต การสืบพันธุ์ การให้ผลผลิต และการสร้างความต้านทานโรคแมลงของต้นพืช เกษตรกรผู้ปลูกพืชมีความจำเป็นต้องให้ต้นพืชได้รับธาตุอาหารข้างต้นครบทั้ง 3 หมู่ เพื่อให้ต้นพืชมีการปรุงอาหารอย่างเต็มที่ อันจะทำให้ต้นพืชมีการเติบโต การให้ผลผลิต และความต้านทานโรคแมลงสูงสุดตามศักยภาพพันธุกรรมของต้นพืชนั้น

การปลูกพืชโดยทั่วไป เกษตรกรมักใช้ปุ๋ยเคมี เช่น ปุ๋ยยูเรีย ปุ๋ยสูตร 15-15-15 ฯลฯ ซึ่งเป็นแหล่งให้ธาตุอาหารหลัก (หมู่ที่ 1) ในการปลูกพืชเป็นส่วนใหญ่ แต่ไม่มีการใช้ปุ๋ยที่เป็นแหล่งให้ธาตุอาหารรอง (หมู่ที่ 2) และจุลธาตุ (หมู่ที่ 3) ในการปลูกพืชอย่างเป็นรูปธรรมเลย ต้นพืชจึงได้ธาตุอาหารพืชไม่ครบทุกชนิดตามความต้องการ ทำให้มีการปรุงอาหารน้อย มีการเติบโตช้า ให้ผลผลิตน้อย ความต้านทานโรคแมลงน้อย เป็นโรคง่าย ต้องใช้ยาและสารเคมีในการกำจัดโรคแมลงมาก ทำให้ต้นทุนการผลิตพืชสูง ปริมาณ/ คุณภาพผลผลิตต่ำ มีผลให้ผลผลิตพืชมีการปนเปื้อนของสารเคมีกำจัดศัตรูพืชมากไปด้วย ต้นทุนการผลิตพืชสูง เกษตรกรมีรายได้น้อย ทำให้ขาดทุน

ปุ๋ยอินทรีย์ ตราเพชรใบไม้ ได้ถูกออกแบบและพัฒนาขึ้น เพื่อเป็นแหล่งของ ธาตุอาหารรอง (หมู่ 2) และ จุลธาตุ (หมู่ 3) แก่ต้นพืช นอกเหนือจากการช่วยปรับปรุงสภาพดินและบำรุงดินในการปลูกพืช การใช้ปุ๋ยอินทรีย์ ตราเพชรใบไม้ ร่วมกับการใช้ปุ๋ยเคมีที่ใช้อยู่เดิม จะทำให้ต้นพืชได้รับธาตุอาหารทุกชนิดครบตามความต้องการ มีการปรุงอาหาร สังเคราะห์แสงอย่างเต็มที่ ต้นพืชมีการเติบโตและให้ผลผลิตเพิ่มขึ้นเต็มตามศักยภาพพันธุกรรม พืชมีความต้านทานโรคแมลงสูงขึ้น ลดการใช้ยาและสารเคมีในการกำจัดศัตรูพืช ทำให้ต้นทุนการปลูกพืชลดลง เกษตรกรได้กำไรมากขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้