ปุ๋ยอินทรีย์ ตราเพชรใบไม้ ใช้ได้กับพืช อะไรบ้าง

487 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปุ๋ยอินทรีย์ ตราเพชรใบไม้ ใช้ได้กับพืช อะไรบ้าง

ปุ๋ยอินทรีย์ ตราเพชรใบไม้ ใช้ได้กับพืชอะไรได้บ้าง

พืชทุกชนิดต้องการธาตุอาหาร 14 ชนิด (หมู่ 1-3) เหมือนกันหมด ปุ๋ยอินทรีย์ ตราเพชรใบไม้ เป็นแหล่งให้ธาตุอาหารรอง (หมู่ 2) และจุลธาตุ (หมู่ 3) ที่พืชทุกชนิดต้องการ ดังนั้นปุ๋ยอินทรีย์ ตราเพชรใบไม้ จึงใช้ได้กับการปลูกพืชทุกชนิด โดยเมื่อใช้ร่วมกับปุ๋ยเคมีที่ให้ธาตุอาหารหลัก (หมู่ 1) จะทำให้พืชทุกชนิดได้รับธาตุอาหารพืชทุกหมู่ครบตามความต้องการ มีการปรุงอาหาร สังเคราะห์แสงอย่างเต็มที่ พืชทุกชนิดมีการเติบโต การให้ปริมาณผลผลิต คุณภาพผลผลิต และความต้านทานโรคแมลงเพิ่มขึ้นสูงสุดตามศักยภาพพันธุกรรมของพืชนั้นๆ ต้นทุนการปลูกพืชต่ำสุด และเกษตรกรได้กำไรสูงสุดเช่นกัน

ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัท ไร่ดอนอุตสาหกรรม จำกัด ได้มีการใช้ปุ๋ยอินทรีย์ ตราเพชรใบไม้ เพิ่มผลผลิตพืชเศรษฐกิจชนิดต่างๆ ในภาคสนามทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ได้แก่ 1) พืชไร่ - ข้าว ข้าวโพดอาหารสัตว์ มันสำปะหลัง อ้อย ถั่วเหลือง ฯลฯ 2) ผักกินใบ - กะหล่ำปลี ผักกาดเขียวปลี ผักกาดขาว ผักบุ้ง ฯลฯ  3) พืชล้มลุก – มะเขือเทศ มันฝรั่ง หอมหัวใหญ่ หอมแดง กระเทียม แตงกวา แตงแคนตาลูป/เมล่อน พริก มะเขือ ข้าวโพดหวาน ถั่วแระ ถั่วฝักยาว สตรอเบอรี ฯลฯ 4) ไม้ผล – ใช้ฟื้นฟูต้นและเพิ่มผลผลิต ต้นทุเรียน มังคุด เงาะ มะม่วง ลำไย ส้มโอ ส้มเขียวหวาน มะยงชิด มะละกอ อินทผลัม ฯลฯ 5) ไม้อุตสาหกรรม – ใช้ในการฟื้นฟูต้นและเพิ่มผลผลิต ต้นยางพารา ปาล์มน้ำมัน มะพร้าว กาแฟ โกโก้ ฯลฯ 6) ไม้ดอก ไม้ประดับ – กุหลาบ กล้วยไม้ มะลิ ฯลฯ 7) พืชสมุนไพร – พรมมิ ฟ้าทะลายโจร เทียนกิ่ง ขิง ข่า กระชายขาว ฯลฯ รวมเบ็ดเสร็จใช้กับพืชไปแล้วกว่า 70 ชนิด พบว่าปุ๋ยอินทรีย์ ตราเพชรใบไม้ เมื่อใช้ร่วมกับปุ๋ยเคมีที่ให้ธาตุอาหารหลัก สามารถเพิ่มผลผลิตพืชเหล่านี้ได้ 1.5-3 เท่าตัว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการจัดการดูแลต้นพืชของเกษตรกรด้วย คุณภาพผลผลิตดีขึ้น และความต้านทานโรคแมลงของต้นพืชดีขึ้น ต้นทุนการผลิตลดลงและเกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้นทุกราย

บริษัท ไร่ดอนอุตสาหกรรม จำกัด มีความมั่นใจว่าปุ๋ยอินทรีย์ ตราเพชรใบไม้ สามารถเพิ่มปริมาณและคุณภาพผลผลิตพืชทุกชนิดที่ท่านปลูกอยู่ อันทำให้ต้นทุนการผลิตพืชนั้นลดลง เกษตรกรผู้ปลูกพืชมีกำไรมากขึ้น มีรายได้ดีขึ้น และร่ำรวยทุกราย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้